Skip to main content

Cách thoát khỏi "đại nạn" giảm tỷ lệ người xem trên Facebook fanpage

(GenK.vn) - Trong khi một số người vẫn đang loay hoay tìm cách thích ứng với những thay đổi về hiển thị nội dung trên Facebook, đã có những cá nhân, đặc biệt là chủ các trang bán hàng trực tuyến tìm ra hướng đi mới trong phương thức quảng cáo của họ.

Vào đầu tháng 12 vừa qua, Facebook đã thay đổi cách hiển thị nội dung trên tường của người dùng. Theo đó, những nội dung gần gũi với người dùng nhất sẽ được ưu tiên hiển thị trước so với những nội dung “không liên quan” khác. Theo đại diện của hãng, thay đổi này giúp người sử dụng có thể thấy được những tin tức “chất lượng hơn và gần gũi hơn” về bạn bè của họ.
  Facebook, kinh doanh MXH và mua bán trực tuyến
Facebook, kinh doanh MXH và mua bán trực tuyến

Tuy nhiên, theo ý kiến của những người sử dụng MXH làm công cụ kinh doanh, thay đổi này của Facebook còn có một dụng ý khác – tăng doanh số quảng cáo. Cụ thể, theo chủ của một trang bán hàng trực tuyến, lượng người xem tin trên trang của họ đã giảm hẳn từ khi Facebook đưa ra những thay đổi về cách xem nội dung tin tức mặc dù lượng “fan” trên trang của họ vẫn không thay đổi so với các trang khác trong cùng lĩnh vực. Đặc biệt, lượng người truy cập vào trang của họ giảm hơn 80% so với trước kia.
Mặc dù có những ý kiến trái chiều về thay đổi đột ngột lần này của Facebook nhưng có những người vẫn “ăn nên làm ra” từ việc này. Như Koby Conrad, chủ cửa hàng trực tuyến Hippies Hope Shop cho biết: “Facebook đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời tôi”.
Theo Conrad, những người cho rằng Facebook đã làm lu mờ thương hiệu của họ trên Internet là hoàn toàn sai bởi cách họ quản lý thông tin trên trang của mình vẫn chưa thực sự hiệu quả. Thực tế đã chỉ ra rằng, lượng người truy cập vào trang Hippies Hope Shop của Conrad đã tăng lên đáng kể trong mùa nghỉ lễ vừa qua cho dù anh không mua dịch vụ quảng cáo của Facebook (nhưng vẫn mua “like”).
  Lượng người truy cập trang của Conrad tăng lên đáng kể cho dù không sử dụng các dịch vụ của Facebook
Lượng người truy cập trang của Conrad tăng lên đáng kể cho dù không sử dụng các dịch vụ của Facebook

Vậy, Conrad đã làm gì? Dưới đây là các lời khuyên của Conrad dành cho người muốn kinh doanh trên MXH:
Mọi người nói về bản thân quá nhiều
Facebook không phải là một kênh chuyên về quảng cáo 24/7. Điểm mấu chốt ở đây chính là cách chúng ta giao tiếp với khách hàng như thế nào. Đừng quảng bá về bản thân, tôi chỉ đăng tin tức bằng 1/10 các trang mạng khác.
Sử dụng tính năng gán tên (tag)
Nghĩa là bạn chỉ việc gán thêm tên trang của mình. Đây là một cách hữu hiệu giúp tăng lượng truy cập vào trang của bạn bởi bạn có thêm nơi để đặt đường dẫn. Yếu tố này rất quan trọng bởi trang của bạn sẽ được tương tác nhiều hơn, mức độ ưu tiên hiển thị theo tiêu chuẩn của Facebook sẽ cao hơn. Dưới đây là một ví dụ:
  Ví dụ của Conrad về cách sử dụng tính năng gán tên
Ví dụ của Conrad về cách sử dụng tính năng gán tên

Đặt câu hỏi
 Khi đăng một post, hãy luôn chú ý tới nó. Đặt những câu hỏi nếu cần và luôn khích lệ người dùng nếu họ trả lời câu hỏi của bạn.
Mạng lưới
 Điều cơ bản nhất bạn có thể làm để tăng lượt view chính là tạo lập mạng lưới với các trang khác trong cùng lĩnh vực (kinh doanh, quảng cáo,…). Với đề xuất “tôi sẽ chia sẻ trang của bạn nếu bạn chia sẻ trang của tôi”, đây là cách tốt nhất để tạo ra một mạng lưới có kết cấu vững chắc và đặc biệt là miễn phí.
Đăng tin thường xuyên hơn nhưng tránh spam!
Hầu hết các trang kinh doanh trực tuyến hiếm khi đăng mỗi thứ một ngày và nếu đăng nhiều hơn một, họ lại phạm sai lầm đầu tiên (nói về trang của mình quá nhiều). Nếu muốn đăng tin 3 tiếng một ngày và 24/7, hãy đảm bảo nội dung tin không hoàn toàn nói về bản thân mình.
  Ngày càng nhiều người có xu hướng sử dụng MXH như một công cụ kinh doanh
Ngày càng nhiều người có xu hướng sử dụng MXH như một công cụ kinh doanh

Conrad kết luận: “Tôi không quá bất ngờ khi Facebook thay đổi các thuật toán và khiến nhiều người phải lao đao. Bạn không nên đổ lỗi cho họ. Từ trước tới nay, nhiều người đã và đang đăng những nội dung không chuẩn mực.
Hướng tới năm 2014 này, tôi nghĩ truyền thông đại chúng sẽ đẩy mạnh tập trung vào nội dung nhiều hơn. Sẽ không còn những post theo kiểu ‘hãy chia sẻ nếu bạn thích/ghét điều này’ hay những trang mạng chỉ toàn quảng cáo 24/7. Thay vào đó, chúng ta sẽ được thấy những thông tin thực tế và có liên quan hơn nhiều.”
Nguồn: Genk.vn

Comments

Popular posts from this blog

Demo sử dụng Veeam để backup / restore / replicate máy ảo

Veeam Backup & Replication là 1 giải pháp mạnh cho việc backup, khôi phục và đảm bảo an toàn dữ liệu hạ tầng ảo đáp ứng hoàn toàn các nhu cầu từ bất kỳ độ lớn hay phức tạp của môi trường ảo hóa Vmware và hiện nay là hỗ trợ cả Hyper-V. Một số quan tâm chính mà giải pháp này mang lại: Hỗ trợ môi trường ảo hóa ESX/ESXi Vmware và Microsoft Hyper-V Tăng cường với kiến trúc backup phân tán cho các môi trường lớn và phúc tạp Ngoài giải pháp backup còn đi kèm theo trong bộ sản phẩm tập trung này là Replication. Hỗ trợ khôi phục nhanh hệ thống trực tiếp (start máy ảo trực tiếp) từ các tập tin backup đã được nén và dedup mà không cần restore các tập tin máy ảo ra hệ thống lưu trữ. Đa dạng hóa các phương thức restore từ một bản backup: restore máy ảo, tập tin máy ảo, tập tin bên trong OS của máy ảo hoặc dữ liệu của một ứng dụng đặc thù như AD, Exchange… Hỗ trợ incremental backup (Forward Incremental và Reversed Incremental Backup ) Tăng cường khả năng lưu trữ với tính năng compress v...

9 ca khúc về mùa xuân đang khiến cư dân mạng say đắm

ICTnews - ICTnews vừa tổng hợp lại số liệu từ 3 trang web nghe nhạc trực tuyến hàng đầu (nhacso.net, nhaccuatui.com và nhac.vui.vn) để rút ra một tuyển tập 9 bài hát về mùa xuân được cư dân mạng yêu thích nhất trong thời điểm Tết cổ truyền đã đến rất gần. Ngày Tết quê em Sáng tác: Từ Huy Trình bày: Nhiều ca sĩ Đề cử bởi nhacso.net, nhaccuatui.com và nhac.vui.vn. Nhận xét chung: “Tết Tết Tết Tết đến rồi”, Tết đến thật rộn rã tươi vui trong bài hát này, đồng thời mang vẻ đẹp rất bình dị, truyền thống và chiếm được tình cảm của mọi người. Con bướm xuân Trình bày: Hồ Quang Hiếu Đề cử bởi nhaccuatui.com và nhac.vui.vn. Nhận xét chung: Nhịp điệu gấp gáp đầy chất lửa, lời bài hát gợi cảm. Mùa xuân ơi Sáng tác: Nguyễn Ngọc Thiện Trình bày: Dương Triệu Vũ, Tammy Nguyễn Đề cử bởi nhacso.net và nhac.vui.vn Nhận xét chung: Bài hát tràn đầy s...

Whatsapp có thể miễn phí sau khi về với Facebook

(GenK.vn) - Facebook sẽ không bắt Whatsapp phải gánh quảng cáo sau khi thâu tóm ứng dụng này. Ngược lại, với việc đặt mục tiêu phát triển người dùng Whatsapp là trên hết rất có thể Facebook sẽ cho miễn phí Whatsapp. Chuyện "thâm cung bí sử" về thương vụ Facebook - WhatsApp Đồng sáng lập Whatsapp từng phải sống bằng “tem phiếu” trợ cấp Đồng sáng lập WhatsApp từng bị Facebook đánh trượt khi xin việc Vì sao Whatsapp "đắt" hơn Viber 20 lần? Facebook chi 19 tỷ USD mua Whatsapp Sức phát triển kinh khủng của Whatsapp, so sánh với các ứng dụng khác trong cùng thời điểm 4 năm sau khi ra mắt. Trước đây   Whatsapp   thu phí tải về 0,99 USD, nhưng sau đó hãng đã bỏ hình thức thu phí này. Từ đó, Whatsapp miễn phí tải về, nhưng từ năm thứ 2 người dùng sẽ bị thu phí 0,99 USD mỗi năm. Cả CEO Facebook Mark Zuckerberg, CFO David Ebersman và CEO Whatsapp Jan Koum đều nói rằng họ sẽ không đặt nặng mục tiêu lợi nhuận trong vòng vài năm tới, vì thế người dùng Wh...