Skip to main content

VCCorp tuyên bố cạnh tranh trực diện với Google, Facebook

ICTnews - Ông Vương Vũ Thắng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam (VCCorp) cho biết, VCCorp có quy mô xử lý dữ liệu ngang Yahoo, độ chính xác ngang Google.

Chiều nay, 22/1/2013, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam (VCCorp).
Ông Vương Vũ Thắng, Tổng Giám đốc VCCorp cho biết, với doanh thu 500 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng 150%/năm, VCCorp đang là doanh nghiệp số 1 về quảng cáo, nội dung số, thương mại điện tử tại Việt Nam khi có độ phủ dịch vụ tới 90% người dùng Internet và 75% người dùng điện thoại di động, phục vụ tối thiểu 40 triệu khách hàng/ngày. Riêng ở mảng thương mại điện tử, doanh nghiệp này đang chiếm tới 30 tổng lượng giao dịch thị trường thương mại điện tử trong nước. Bên cạnh đó, VCCorp cũng đi tiên phong về mảng nội dung số trên di động với 18 triệu khách hàng di động, đang là đối tác số 1 của Google tại Việt Nam, đối tác chiến lược của Ngân hàng BIDV, đối tác của Viettel trong lĩnh vực quảng cáo, đối tác chiến lược của Cổng thông tin điện tử Chính phủ,…
Đáng chú ý, VCCorrp là công ty đầu tiên trên thị trường Việt Nam thành lập mạng quảng cáo trực tuyến, đến năm 2012 đã tập hợp được sự tham gia của 20 báo lớn và 200 website, trở thành mạng quảng cáo số 1 Việt Nam, được Intel Capital quyết định đầu tư.
Hiện VCCorp đang cung cấp các dịch vụ mang tính hạ tầng cho thị trường như cổng thanh toán, hệ thống lưu trữ và máy chủ,… Tổng lưu lượng băng thông phục vụ khách hàng lên đến 25 Gb/s, chiếm 25% tổng lưu lượng VDC cung cấp trên thị trường lưu trữ, máy chủ.
Đặc biệt, VCCorp đã sớm nắm bắt xu hướng phát triển ứng dụng công nghệ điện toán đám mây và dữ liệu lớn, triển khai công nghệ phân tích dữ liệu, hành vi để phát hiện người dùng đang quan tâm vấn đề, mặt hàng gì để có quảng cáo phù hợp, đạt hiệu quả cao nhất.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho rằng VCCorp đã đi đúng hướng, sắp tới cần vươn ra quốc tế để làm chủ các dịch vụ xuyên biên giới. Ảnh: N.M
“Quy mô xử lý dữ liệu của VCCorp hiện đã ngang với Yahoo, ước tính có tới 30 tỷ lượt hiển thị quảng cáo/tháng, 1.000 tỷ bản ghi, 20 Terabytes/ngày. Độ chính xác trong phán đoán hành vi người dùng ngang với Google (82%), đây là nền tảng quan trọng để các công ty Internet đưa ra nhiều dịch vụ mới, hiệu quả phục vụ khách hàng”, ông Vương Vũ Thắng nhấn mạnh.
“VCCorp đang cạnh tranh trực diện với Google, Facebook tại Việt Nam trên quy mô, sản phẩm, công nghệ quảng cáo và các kênh bán hàng nội địa. 4 năm qua, VCCorp đã hợp tác với 210 báo điện tử, trang tin ở Việt Nam tạo nên sức mạnh bó đũa, hiện quy mô gấp 1,5 lần Google, và 2 lần Facebook tại Việt Nam”, ông Vương Vũ Thắng chia sẻ thêm.
Tổng Giám đốc VCCorp đề xuất Chính phủ và các Bộ, ngành, cộng đồng doanh nghiệp cần coi Internet là mũi nhọn cho sự phát triển quốc gia, tạo điều kiện cho các công ty Internet nắm công nghệ cao phát triển và có chỗ đứng vững chắc thông qua các hoạt động như công nhận công ty Internet là công ty công nghệ cao, hỗ trợ về thuế, cơ sở hạ tầng, đất đai,...
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhận định VCCorp đã đi đúng hướng, trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến, thương mại điện tử thành công, đặc biệt là tất cả các công nghệ, giải pháp đều tự sáng tạo ra và làm chủ được, có tính cạnh tranh cao.
“Thời gian tới, VCCorp cần duy trì tốc độ tăng trưởng, nâng cao nghiệp vụ, kinh nghiệm, có thể liên kết hợp tác trong lĩnh vực đảm bảo an toàn an ninh, vươn ra quốc tế để làm chủ hoạt động cung cấp dịch vụ xuyên biên giới, ứng dụng các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế vào dịch vụ của mình để thương hiệu phát triển bền vững”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khuyến nghị.
Tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ TT&TT đánh giá cao sự năng động của VCCorp, đặc biệt là sự đi đầu trong phát triển công nghệ, cạnh tranh trực tiếp với những tập đoàn lớn như Google, Yahoo, việc mà không phải doanh nghiệp trực tuyến nào cũng làm được.
Theo Ictnews

Comments

Popular posts from this blog

Demo sử dụng Veeam để backup / restore / replicate máy ảo

Veeam Backup & Replication là 1 giải pháp mạnh cho việc backup, khôi phục và đảm bảo an toàn dữ liệu hạ tầng ảo đáp ứng hoàn toàn các nhu cầu từ bất kỳ độ lớn hay phức tạp của môi trường ảo hóa Vmware và hiện nay là hỗ trợ cả Hyper-V. Một số quan tâm chính mà giải pháp này mang lại: Hỗ trợ môi trường ảo hóa ESX/ESXi Vmware và Microsoft Hyper-V Tăng cường với kiến trúc backup phân tán cho các môi trường lớn và phúc tạp Ngoài giải pháp backup còn đi kèm theo trong bộ sản phẩm tập trung này là Replication. Hỗ trợ khôi phục nhanh hệ thống trực tiếp (start máy ảo trực tiếp) từ các tập tin backup đã được nén và dedup mà không cần restore các tập tin máy ảo ra hệ thống lưu trữ. Đa dạng hóa các phương thức restore từ một bản backup: restore máy ảo, tập tin máy ảo, tập tin bên trong OS của máy ảo hoặc dữ liệu của một ứng dụng đặc thù như AD, Exchange… Hỗ trợ incremental backup (Forward Incremental và Reversed Incremental Backup ) Tăng cường khả năng lưu trữ với tính năng compress v

Phần mềm sao lưu SQL Server tự động tốt nhất

Sau bao nhiêu năm làm việc với SQL Server, mình phát hiện thấy có nhiều trường hợp SQL Server bị lỗi phần tự động sao lưu dẫn đến không thể sao lưu hoặc các bản SQL Express không có phần tự động sao lưu gây khó khăn cho người quản trị database. Nhằm đáp ứng nhu cầu đó nên mình đã viết ra phần mềm SaigonIT SQL Server Backup and Shrink Log . Chương trình đặc biệt hữu ích cho khách hàng sử dụng các bản SQL Server Express. Tính năng chính: Hoạt động theo cơ chế service, không cần login vào hệ điều hành hệ thống vẫn chạy được. Đáp ứng tốt cho các máy chạy Windows Server. Hỗ trợ sao lưu cho các server chạy SQL Server 2000 trở lên. Tự động nén dữ liệu sao lưu thành file zip để tiết kiệm không gian đĩa. Cho phép đặt mật khẩu file sao lưu. Tính năng thu nhỏ file log. Đặt lịch sao lưu theo các ngày trong tuần vào một giờ quy định. Gửi email đến quản trị thông báo mỗi khi sao lưu thành công. Hỗ trợ tốt tài khoản email của Gmail. Cho phép thiết lập chỉ lưu số lượng nhất định bản

Hướng dẫn cài đặt FreeNAS làm shared storage

Có một loạt các lựa chọn hệ điều hành có sẵn để thiết lập NAS của riêng bạn. Nhưng chúng ta sẽ giữ cho mọi thứ đơn giản và thực hiện với FreeNAS. FreeNAS là hệ điều hành thu gọn của FreeBSD nên tương thích phần cứng phụ thuộc vào FreeBSD mà freeBSD cũng tương đối kén phần cứng. Nói chung nên tránh các hệ thống quá cũ. Các bạn có thể tham khảo khả năng tương thích ở đây: http://www.freebsd.org/releases/8.3R/hardware.html FreeNAS hỗ trợ tất cả các giao thức chia sẻ phổ biến. Với các máy tính Windows, nó hỗ trợ Common Internet File System (CIFS), cũng được biết đến dưới tên SMB hoặc samba. Với những người dùng Mac, nó hỗ trợ Apple Filing Protocol (AFP). Bên cạnh đó cũng hỗ trợ Network File System (NFS) cho các máy tính kiểu dáng Unix đó. Khi thiết lập các đĩa, bạn có thể kích hoạt sự mã hóa. FreeNAS cũng cung cấp sự truy cập thông qua File Transfer Protocol (FTP), thậm chí còn có thể thiết lập cho các kết nối gửi đến từ Internet. Thực hiện điều đó bằng cách nhập một cổng chuyển t