Skip to main content

Đại lý đau đầu vì điện thoại chính hãng đua nhau hạ giá

"Hàng hot thì không có, hàng bán chậm nằm đầy kho. Chỉ cần máy xuống giá là đại lý méo mặt” – đại diện một nhà bán lẻ chia sẻ.

Nếu như phần lớn người dùng - những người có nhu cầu mua sắm smartphone - đang hân hoan vì những màn giảm giá sản phẩm liên tục, thì đại lý lại đang đau đầu vì vấn đề trên. “Các hãng đang lao vào cuộc cạnh tranh khốc liệt nên liên tục hạ giá để xả hàng. Giá smartphone liên tục thay đổi khiến đại lý rất mệt. Hàng ‘hot’ thì không có, model bán chậm nằm đầy kho, nếu xuống giá là đại lý méo mặt”, đại diện một nhà bán lẻ lớn tại TP.HCM chia sẻ.
Nhiều smartphone chính hãng liên tục giảm giá trong quãng thời gian giáp Tết. Ảnh:Thành Duy.
Nhiều smartphone chính hãng liên tục giảm giá trong quãng thời gian giáp Tết. Ảnh:Thành Duy.

Việc HTC bán lại mẫu Windows Phone 8X là ví dụ tiêu biểu việc các đại lý khó khăn trong việc kiếm hàng. Hãng cho giảm giá sản phẩm gần 10 triệu đồng (từ 13,8 xuống còn 4,45 triệu) dẫn đến việc nhu cầu thị trường lên cao. Trong khi đó, lượng máy nhập về lại nhỏ giọt và không đáp ứng đủ dẫn đến tình trạng cháy hàng. Nhiều khách hàng dù đặt trước sản phẩm vẫn không có máy đúng ngày hẹn nên tỏ ra bức xúc với đại lý.
Theo các nhà bán lẻ lớn tại TP.HCM, số lượng các model bán tốt trên thị trường hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong năm 2013, gần cả trăm smartphone xuất hiện. Số lượng model nằm chờ trên kệ hàng cuối năm nhiều, nhưng người dùng chỉ chú ý một số model giá thấp hay vừa giảm.
Dù nhiều mẫu điện thoại chính hãng liên tục hạ giá, thị trường smartphone dịp cận Tết vẫn chưa sôi động. Một số đại lý cho biết, đến ngày 21/12 âm lịch, lượng khách đến mua vẫn khá thưa thớt, doanh số tăng khoảng 15-20% so với vài tháng trước đây.
Theo các chủ hàng, đây vẫn chưa phải thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân lên cao nhất. Theo đó, khoảng thời gian 5 ngày trước Tết (từ 25 đến 29 âm lịch) mới là lúc lượng người mua tập trung đông nhất. Ngoài ra, trong các năm trước, ra Tết nhu cầu người mua điện thoại vẫn còn cao.
HTC 8X vừa hạ giá đang là tâm điểm của thị trường di động cuối năm. Ảnh: Cnet.
HTC 8X vừa hạ giá đang là tâm điểm của thị trường di động cuối năm. Ảnh: Cnet.

Thời điểm smartphone hạ giá
Nhiều nhà sản xuất liên tục "tung chiêu" trong tuần cuối cùng trước Tết. Ngoài 8X, HTC cũng cho điều chỉnh giá bán của hàng loạt sản phẩm trung và cao cấp. Bản HTC One 32 GB được hạ giá 500.000 đồng, xuống còn 14 triệu. Trong khi đó, mẫu Desire 700 dù mới bán ra thị trường cũng đã giảm 1 triệu, xuống còn 8,9 triệu đồng. Trước đó, HTC cũng đã cho bán lại mẫu điện thoại 8S với giá 3,3 triệu đồng, cạnh tranh quyết liệt với các mẫu Lumia giá rẻ như 520, 525 của Nokia.
Trong khi đó, Nokia cũng vừa công bố giảm giá 2 triệu đồng cho Lumia 925. Từ ngày 20/1, sản phẩm này được niêm yết mức 8,9 triệu đồng. Trước Nokia, Samsung cũng giảm giá hàng loạt mẫu Galaxy, trong đó có những smartphone tầm trung như Galaxy Trend, Core và Win.
Riêng Sony đã sớm đón đầu thị trường từ tháng 12 dương lịch bằng cách giảm hàng loạt sản phẩm như Xperia Z1, Xperia Z, SP, ZR. Đặc biệt, màn hạ giá 4 triệu đồng cho mẫu phablet Xperia Z Ultra từng gây sốc trên thị trường.
Theo Genk

Comments

Popular posts from this blog

Demo sử dụng Veeam để backup / restore / replicate máy ảo

Veeam Backup & Replication là 1 giải pháp mạnh cho việc backup, khôi phục và đảm bảo an toàn dữ liệu hạ tầng ảo đáp ứng hoàn toàn các nhu cầu từ bất kỳ độ lớn hay phức tạp của môi trường ảo hóa Vmware và hiện nay là hỗ trợ cả Hyper-V. Một số quan tâm chính mà giải pháp này mang lại: Hỗ trợ môi trường ảo hóa ESX/ESXi Vmware và Microsoft Hyper-V Tăng cường với kiến trúc backup phân tán cho các môi trường lớn và phúc tạp Ngoài giải pháp backup còn đi kèm theo trong bộ sản phẩm tập trung này là Replication. Hỗ trợ khôi phục nhanh hệ thống trực tiếp (start máy ảo trực tiếp) từ các tập tin backup đã được nén và dedup mà không cần restore các tập tin máy ảo ra hệ thống lưu trữ. Đa dạng hóa các phương thức restore từ một bản backup: restore máy ảo, tập tin máy ảo, tập tin bên trong OS của máy ảo hoặc dữ liệu của một ứng dụng đặc thù như AD, Exchange… Hỗ trợ incremental backup (Forward Incremental và Reversed Incremental Backup ) Tăng cường khả năng lưu trữ với tính năng compress v

Phần mềm sao lưu SQL Server tự động tốt nhất

Sau bao nhiêu năm làm việc với SQL Server, mình phát hiện thấy có nhiều trường hợp SQL Server bị lỗi phần tự động sao lưu dẫn đến không thể sao lưu hoặc các bản SQL Express không có phần tự động sao lưu gây khó khăn cho người quản trị database. Nhằm đáp ứng nhu cầu đó nên mình đã viết ra phần mềm SaigonIT SQL Server Backup and Shrink Log . Chương trình đặc biệt hữu ích cho khách hàng sử dụng các bản SQL Server Express. Tính năng chính: Hoạt động theo cơ chế service, không cần login vào hệ điều hành hệ thống vẫn chạy được. Đáp ứng tốt cho các máy chạy Windows Server. Hỗ trợ sao lưu cho các server chạy SQL Server 2000 trở lên. Tự động nén dữ liệu sao lưu thành file zip để tiết kiệm không gian đĩa. Cho phép đặt mật khẩu file sao lưu. Tính năng thu nhỏ file log. Đặt lịch sao lưu theo các ngày trong tuần vào một giờ quy định. Gửi email đến quản trị thông báo mỗi khi sao lưu thành công. Hỗ trợ tốt tài khoản email của Gmail. Cho phép thiết lập chỉ lưu số lượng nhất định bản

Hướng dẫn cài đặt FreeNAS làm shared storage

Có một loạt các lựa chọn hệ điều hành có sẵn để thiết lập NAS của riêng bạn. Nhưng chúng ta sẽ giữ cho mọi thứ đơn giản và thực hiện với FreeNAS. FreeNAS là hệ điều hành thu gọn của FreeBSD nên tương thích phần cứng phụ thuộc vào FreeBSD mà freeBSD cũng tương đối kén phần cứng. Nói chung nên tránh các hệ thống quá cũ. Các bạn có thể tham khảo khả năng tương thích ở đây: http://www.freebsd.org/releases/8.3R/hardware.html FreeNAS hỗ trợ tất cả các giao thức chia sẻ phổ biến. Với các máy tính Windows, nó hỗ trợ Common Internet File System (CIFS), cũng được biết đến dưới tên SMB hoặc samba. Với những người dùng Mac, nó hỗ trợ Apple Filing Protocol (AFP). Bên cạnh đó cũng hỗ trợ Network File System (NFS) cho các máy tính kiểu dáng Unix đó. Khi thiết lập các đĩa, bạn có thể kích hoạt sự mã hóa. FreeNAS cũng cung cấp sự truy cập thông qua File Transfer Protocol (FTP), thậm chí còn có thể thiết lập cho các kết nối gửi đến từ Internet. Thực hiện điều đó bằng cách nhập một cổng chuyển t