Skip to main content

10 tính năng đặc biệt của VLC media player có thể bạn chưa biết

(GenK.vn) - Nếu chỉ dùng VLC để chơi các file video và audio thì bạn vẫn chưa tận dụng hết sức mạnh của phần mềm này đâu.

Chuyển đổi qua lại giữa các định dạng
Giờ đây với VLC thì bạn không cần phải cài thêm một chương trình chuyển đổi định dạng video hoặc audio nữa vì tính năng này đã được VideoLAN tích hợp sẵn vào VLC. Bạn có thể chuyển đổi các video xem trên máy tính thành các định dạng mà điện thoại hỗ trợ, hoặc trích xuất âm thanh từ các file video thành file mp3.
10 tính năng đặc biệt của VLC media player có thể bạn chưa biết

Để sử dụng tính năng này bạn vào Media, chọn Convert/Save rồi chọn file cần chuyển đổi. Sau đó nhấn nút Convert/Save, chọn loại tập tin bạn muốn chuyển đổi. Bạn có thể thiết lập các cài đặt thông qua nút có hình tua vít.
Stream video qua internet
VLC có thể stream các video online qua internet hoặc mạng nội bộ. Để bắt đầu bạn vào Media, chọn Stream rồi chọn file bạn muốn stream. Tới đây thì bạn có thể thiết lập VLC thành một media server, các máy tính có kết nối internet có thể xem được file mà bạn đã stream.
10 tính năng đặc biệt của VLC media player có thể bạn chưa biết

Tuy nhiên để stream qua internet thì bạn phải thiết lập các port trên router nữa.
Quay phim màn hình desktop
VLC có thể thay thế luôn cả các phần mềm quay phim màn hình desktop. Tính năng này kết hợp với tính năng stream video ở trên thì bạn có thể cho cả thế giới xem trực tiếp những gì bạn đang làm trên máy tính. Chẳng hạn như khi bạn đang hướng dẫn một thủ thuật nào đó ?!
10 tính năng đặc biệt của VLC media player có thể bạn chưa biết

Điều khiển từ xa
VLC có tích hợp sẵn một máy chủ HTTP. Bạn có thể điều khiển VLC thông qua một trình duyệt web, hoặc thậm chí thông qua smartphone. Nếu bạn đang nằm trên ghế nghe nhạc phát ra từ máy tính và muốn đổi bài hát khác mà không cần phải di chuyển, tính năng điều khiển VLC trên smartphone hoàn toàn có thể giúp bạn.
10 tính năng đặc biệt của VLC media player có thể bạn chưa biết

Xem video trên Youtube
VLC cung cấp cho bạn tính năng xem video từ Youtube mà không cần sử dụng trình duyệt web. Bạn chỉ cần sao chép địa chỉ của video đó rồi vào Media, chọn Open Network Stream rồi dán địa chỉ vào. Video đó sẽ được chơi ngay trong giao diện chính của VLC như các video có trên máy tính của bạn.
10 tính năng đặc biệt của VLC media player có thể bạn chưa biết

Khi video đang phát, bạn có thể truy cập vào Tools, chọn Codec Information. Tại đây bạn sẽ thấy địa chỉ của file MP4 trong Location. Bạn có thể sao chép rồi dán địa chỉ này vào IDM hoặc trình duyệt web để tải file video này về máy.
Theo dõi Podcast
Để nghe Podcast, bạn truy cập vào View, chọn VLC Playlist. Chọn dấu + ở mục Podcast phía bên trái của cửa sổ, rồi dán địa chỉ vào. Từ đây bạn có thể nghe Podcast bằng VLC luôn mà không cần cài thêm một phần mềm nào hết.
10 tính năng đặc biệt của VLC media player có thể bạn chưa biết

Nghe radio trên internet
Internet radio đã tồn tại trước khi cả Pandora lẫn Spotify ra đời. Trước đây thì người dùng thường nghe internet radio qua Winamp, nhưng giờ VLC cung cấp thêm cho người dùng một lựa chọn mới. Để sử dụng tính năng này, bạn truy cập vào playlist giống như trên nhưng chọn mục Icecast Radio Directory. Tại đây bạn có thể tìm kiếm các thể loại nhạc bạn muốn nghe hoặc chọn duyệt qua một loạt các kênh radio hoàn toàn miễn phí.
10 tính năng đặc biệt của VLC media player có thể bạn chưa biết

Chỉnh hiệu ứng video và audio
Truy cập vào Tools, chọn Effects and Filters. Tại đây bạn có thể thiết lập các hiệu ứng audio như sử dụng các bộ cân bằng âm khác nhau hoặc xoay, cắt, hay tô màu một video này đó bất kỳ. Đặc biệt ở thẻ Synchronization, bạn có thể điều chỉnh thời gian của video và audio. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn có một video bị lệnh giữa tiếng với hình.
10 tính năng đặc biệt của VLC media player có thể bạn chưa biết

Chơi các video dưới dạng mã ASCII
Tính năng này không hữu ích chút nào, nhưng lại khá vui vẻ. Thay vì mở các video một cách bình thường, thì VLC sẽ mở các video này dưới dạng mã ASCII.
10 tính năng đặc biệt của VLC media player có thể bạn chưa biết

Bạn vào Tools, chọn Preferences rồi nhấn vào icon Video. Tiếp tục nhấn vào Output và chọn Colour ASCII art. Lưu thay đổi rồi khởi động lại VLC, và bạn sẽ thấy các video bình thường bây giờ trông thật "kỳ cục".
Đặt video làm hình nền máy tính
VLC cung cấp cho bạn một tính năng cực độc đáo, đó là cho phép bạn cài đặt hình nền máy tính là một video bất kỳ. Để sử dụng tính năng này, bạn cũng truy cập vào Prefernces như trên nhưng trong Output bạn sẽ chọn Direct X (Direct Draw). Khởi động lại VLC, mở video mà bạn muốn cài làm hình nền rồi truy cập vào Video, chọn Set as Wallpaper và tận hưởng thành quả.
10 tính năng đặc biệt của VLC media player có thể bạn chưa biết

VLC hỗ trợ rất nhiều loại định dạng media, cùng với nhiều tính năng khá "cool" như trên. Nếu quan tâm thì bạn có thể tải về VLC hoàn toàn miễn phí tại đây.
Theo GenK

Comments

Popular posts from this blog

Demo sử dụng Veeam để backup / restore / replicate máy ảo

Veeam Backup & Replication là 1 giải pháp mạnh cho việc backup, khôi phục và đảm bảo an toàn dữ liệu hạ tầng ảo đáp ứng hoàn toàn các nhu cầu từ bất kỳ độ lớn hay phức tạp của môi trường ảo hóa Vmware và hiện nay là hỗ trợ cả Hyper-V. Một số quan tâm chính mà giải pháp này mang lại: Hỗ trợ môi trường ảo hóa ESX/ESXi Vmware và Microsoft Hyper-V Tăng cường với kiến trúc backup phân tán cho các môi trường lớn và phúc tạp Ngoài giải pháp backup còn đi kèm theo trong bộ sản phẩm tập trung này là Replication. Hỗ trợ khôi phục nhanh hệ thống trực tiếp (start máy ảo trực tiếp) từ các tập tin backup đã được nén và dedup mà không cần restore các tập tin máy ảo ra hệ thống lưu trữ. Đa dạng hóa các phương thức restore từ một bản backup: restore máy ảo, tập tin máy ảo, tập tin bên trong OS của máy ảo hoặc dữ liệu của một ứng dụng đặc thù như AD, Exchange… Hỗ trợ incremental backup (Forward Incremental và Reversed Incremental Backup ) Tăng cường khả năng lưu trữ với tính năng compress v

Phần mềm sao lưu SQL Server tự động tốt nhất

Sau bao nhiêu năm làm việc với SQL Server, mình phát hiện thấy có nhiều trường hợp SQL Server bị lỗi phần tự động sao lưu dẫn đến không thể sao lưu hoặc các bản SQL Express không có phần tự động sao lưu gây khó khăn cho người quản trị database. Nhằm đáp ứng nhu cầu đó nên mình đã viết ra phần mềm SaigonIT SQL Server Backup and Shrink Log . Chương trình đặc biệt hữu ích cho khách hàng sử dụng các bản SQL Server Express. Tính năng chính: Hoạt động theo cơ chế service, không cần login vào hệ điều hành hệ thống vẫn chạy được. Đáp ứng tốt cho các máy chạy Windows Server. Hỗ trợ sao lưu cho các server chạy SQL Server 2000 trở lên. Tự động nén dữ liệu sao lưu thành file zip để tiết kiệm không gian đĩa. Cho phép đặt mật khẩu file sao lưu. Tính năng thu nhỏ file log. Đặt lịch sao lưu theo các ngày trong tuần vào một giờ quy định. Gửi email đến quản trị thông báo mỗi khi sao lưu thành công. Hỗ trợ tốt tài khoản email của Gmail. Cho phép thiết lập chỉ lưu số lượng nhất định bản

Hướng dẫn cài đặt FreeNAS làm shared storage

Có một loạt các lựa chọn hệ điều hành có sẵn để thiết lập NAS của riêng bạn. Nhưng chúng ta sẽ giữ cho mọi thứ đơn giản và thực hiện với FreeNAS. FreeNAS là hệ điều hành thu gọn của FreeBSD nên tương thích phần cứng phụ thuộc vào FreeBSD mà freeBSD cũng tương đối kén phần cứng. Nói chung nên tránh các hệ thống quá cũ. Các bạn có thể tham khảo khả năng tương thích ở đây: http://www.freebsd.org/releases/8.3R/hardware.html FreeNAS hỗ trợ tất cả các giao thức chia sẻ phổ biến. Với các máy tính Windows, nó hỗ trợ Common Internet File System (CIFS), cũng được biết đến dưới tên SMB hoặc samba. Với những người dùng Mac, nó hỗ trợ Apple Filing Protocol (AFP). Bên cạnh đó cũng hỗ trợ Network File System (NFS) cho các máy tính kiểu dáng Unix đó. Khi thiết lập các đĩa, bạn có thể kích hoạt sự mã hóa. FreeNAS cũng cung cấp sự truy cập thông qua File Transfer Protocol (FTP), thậm chí còn có thể thiết lập cho các kết nối gửi đến từ Internet. Thực hiện điều đó bằng cách nhập một cổng chuyển t