Skip to main content

Xóa bỏ dữ liệu đồng bộ trên mây từ Windows 8.1

Nếu vì một lý do nào đó, bạn muốn xóa sạch các dữ liệu đã lưu trữ từ việc đồng bộ tự động trước đây trên các máy chủ của Microsoft thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều này.
Một trong những thay đổi lớn trong Windows 8 là chuyển từ tài khoản cục bộ của máy tính sang tài khoản Microsoft. Trong khi hệ điều hành vẫn cung cấp cho người dùng với các tùy chọn để tạo ra tài khoản cục bộ nhưng nó lại hạn chế một số tính năng cũng như các thiết lập.
Những lợi ích của việc sử dụng tài khoản Microsoft để đăng nhập vào Windows 8 hoặc Windows 8.1 là một số dữ liệu trên máy sẽ được đồng bộ tự động với các máy chủ của Microsoft. Việc này được thực hiện thông quaSkyDrive, một dịch vụ lưu trữ đám mây của công ty. Tuy nhiên các dữ liệu được đồng bộ trên mây không thể truy cập trực tiếp từ SkyDrive.

Đồng bộ hóa SkyDrive trên Windows 8.1

Xóa bỏ dữ liệu đồng bộ trên mây từ Windows 8.1
Trong Windows 8.1, các dữ liệu sau đây có thể được đồng bộ hóa:
  • Thiết lập cá nhân như màn hình khởi động và bố trí của các tile, các chủ đề desktop, thanh tác vụ, hình nền, tài khoản và màn hình khóa và màu sắc.
  • Ứng dụng cài đặt, bao gồm danh sách các ứng dụng được cài đặt trên máy tính, các thiết lập liên quan đến các ứng dụng và ứng dụng được mua trên kho ứng dụng.
  • Dữ liệu Internet Explorer như mật khẩu, trang yêu thích, các tab đang mở, trang chủ, lịch sử duyệt web cũng như các thiết lập.
  • Tuỳ chọn ngôn ngữ như bố trí bàn phím, ngôn ngữ hiển thị hoặc từ điển cá nhân.
  • Chuột, máy in và cấu hình File Explorer.
Trong khi đó bạn có thể tắt tính năng đồng bộ hóa để ngăn chặn việc đồng bộ các thiết lập trên máy tính bạn đang làm việc thì nó cũng sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ dữ liệu nào đã được đồng bộ trước đó.
Nếu vì một lý do nào đó, bạn muốn xóa các dữ liệu đã lưu trữ từ việc đồng bộ tự động trước đây trên các máy chủ của Microsoft thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều này.
Lưu ý rằng nếu bạn sao lưu các thiết lập của bạn lên SkyDrive, bạn có thể khôi phục chúng vào máy tính của bạn trong tương lai.
Còn nếu không muốn đồng bộ một cách tự động mỗi khi đăng nhập vào tài khoản Micrsoft trên Windows 8.1 nhưng vẫn muốn lưu lại các thiết để khôi phục lại dữ liệu bằng tay, bạn có thể chọn thiết lập “Back up your settings for this PC”.

Xóa dữ liệu trên điện toán đám mây

Microsoft đã tạo ra một trang web cho phép bạn xóa các thiết lập cá nhân của bạn từ kho lưu trữ đám mây. Chỉ cần truy cập trang web này để bắt đầu.
Xóa bỏ dữ liệu đồng bộ trên mây từ Windows 8.1
Nhưng lưu ý rằng trước khi bạn truy cập vào trang web nói trên, hãy tắt tính năng đồng bộ hóa trên tất cả các máy tính đang được kích hoạt. Khi đã xong xuôi, truy cập vào trang web trên và bấm vào nút Remove, hoặcLoại bỏ nếu sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.

Xóa dữ liệu từ xa

Tuy nhiên đó không phải là cách duy nhất khi mà bạn có thể thực hiện xóa các dữ liệu sao lưu trên các thiết bị nếu tùy chọn được kích hoạt trên một hoặc nhiều máy tính cá nhân.
Tại trang web nói trên, bạn nhấn vào liên kết Device settings page (hoặc Trang cài đặt thiết bị), bấm vào mụcDevice settings (hoặc Cài đặt thiết bị), nhấn nút Delete (hoặc Xóa) bên cạnh mỗi thiết bị được liệt kê ở đây để thực hiện công việc của mình.
Xóa bỏ dữ liệu đồng bộ trên mây từ Windows 8.1
Một khi bạn đã thực hiện cả hai, bạn đã xóa thành công tất cả các dữ liệu lưu trữ trên kho điện toán đám mây trong tài khoản Microsoft mà bạn sử dụng trên thiết bị của mình.
Lưu ý rằng công việc này thực hiện tương tự như trong Windows 8, nhưng có sự khác biệt là bạn có thể truy cập các thiết lập đồng bộ trực tiếp trên hệ thống.
Theo NLĐ - QTM

Comments

Popular posts from this blog

Demo sử dụng Veeam để backup / restore / replicate máy ảo

Veeam Backup & Replication là 1 giải pháp mạnh cho việc backup, khôi phục và đảm bảo an toàn dữ liệu hạ tầng ảo đáp ứng hoàn toàn các nhu cầu từ bất kỳ độ lớn hay phức tạp của môi trường ảo hóa Vmware và hiện nay là hỗ trợ cả Hyper-V. Một số quan tâm chính mà giải pháp này mang lại: Hỗ trợ môi trường ảo hóa ESX/ESXi Vmware và Microsoft Hyper-V Tăng cường với kiến trúc backup phân tán cho các môi trường lớn và phúc tạp Ngoài giải pháp backup còn đi kèm theo trong bộ sản phẩm tập trung này là Replication. Hỗ trợ khôi phục nhanh hệ thống trực tiếp (start máy ảo trực tiếp) từ các tập tin backup đã được nén và dedup mà không cần restore các tập tin máy ảo ra hệ thống lưu trữ. Đa dạng hóa các phương thức restore từ một bản backup: restore máy ảo, tập tin máy ảo, tập tin bên trong OS của máy ảo hoặc dữ liệu của một ứng dụng đặc thù như AD, Exchange… Hỗ trợ incremental backup (Forward Incremental và Reversed Incremental Backup ) Tăng cường khả năng lưu trữ với tính năng compress v

Phần mềm sao lưu SQL Server tự động tốt nhất

Sau bao nhiêu năm làm việc với SQL Server, mình phát hiện thấy có nhiều trường hợp SQL Server bị lỗi phần tự động sao lưu dẫn đến không thể sao lưu hoặc các bản SQL Express không có phần tự động sao lưu gây khó khăn cho người quản trị database. Nhằm đáp ứng nhu cầu đó nên mình đã viết ra phần mềm SaigonIT SQL Server Backup and Shrink Log . Chương trình đặc biệt hữu ích cho khách hàng sử dụng các bản SQL Server Express. Tính năng chính: Hoạt động theo cơ chế service, không cần login vào hệ điều hành hệ thống vẫn chạy được. Đáp ứng tốt cho các máy chạy Windows Server. Hỗ trợ sao lưu cho các server chạy SQL Server 2000 trở lên. Tự động nén dữ liệu sao lưu thành file zip để tiết kiệm không gian đĩa. Cho phép đặt mật khẩu file sao lưu. Tính năng thu nhỏ file log. Đặt lịch sao lưu theo các ngày trong tuần vào một giờ quy định. Gửi email đến quản trị thông báo mỗi khi sao lưu thành công. Hỗ trợ tốt tài khoản email của Gmail. Cho phép thiết lập chỉ lưu số lượng nhất định bản

Hướng dẫn cài đặt FreeNAS làm shared storage

Có một loạt các lựa chọn hệ điều hành có sẵn để thiết lập NAS của riêng bạn. Nhưng chúng ta sẽ giữ cho mọi thứ đơn giản và thực hiện với FreeNAS. FreeNAS là hệ điều hành thu gọn của FreeBSD nên tương thích phần cứng phụ thuộc vào FreeBSD mà freeBSD cũng tương đối kén phần cứng. Nói chung nên tránh các hệ thống quá cũ. Các bạn có thể tham khảo khả năng tương thích ở đây: http://www.freebsd.org/releases/8.3R/hardware.html FreeNAS hỗ trợ tất cả các giao thức chia sẻ phổ biến. Với các máy tính Windows, nó hỗ trợ Common Internet File System (CIFS), cũng được biết đến dưới tên SMB hoặc samba. Với những người dùng Mac, nó hỗ trợ Apple Filing Protocol (AFP). Bên cạnh đó cũng hỗ trợ Network File System (NFS) cho các máy tính kiểu dáng Unix đó. Khi thiết lập các đĩa, bạn có thể kích hoạt sự mã hóa. FreeNAS cũng cung cấp sự truy cập thông qua File Transfer Protocol (FTP), thậm chí còn có thể thiết lập cho các kết nối gửi đến từ Internet. Thực hiện điều đó bằng cách nhập một cổng chuyển t