Skip to main content

Thế hệ tiếp theo của trung tâm dữ liệu

Các ứng dụng ngày nay thường xuyên phải thay đổi để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, do đó cần tăng tốc độ thay đổi và triển khai ứng dụng. ADC có thể điều khiển đuợc tốc độ thay đổi nhanh chóng này.
Hiện nay, bộ điều khiển cung cứng các ứng dụng (ADCs: Application delivery controllers) là rất cần thiết cho các ứng dụng kinh doanh quan trọng, giúp quản lí sự thay đổi nhanh chóng của các giao dịch, nâng cao hiệu suất, khả năng phục hồi và bảo mật.


Thế hệ Data Center mới đang hình thành
Các doanh nghiệp đang trong quá trình chuyển sang nền tảng điện toán đám mây tư nhân (private cloud) vẫn phải đối mặt với các vấn đề về công nghệ và các hoạt động, gây ra bởi những hạn chế của cơ sở hạ tầng phân phối ứng dụng tĩnh. Đây là nguyên nhân gây đình trệ quá trình ảo hóa trung tâm dữ liệu và triển khai môi trường điện toán đám mây, cản trở khả năng sắp xếp và quản lí việc cung ứng các ứng dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Điện toán đám mây sẽ cung cấp các dịch vụ, công nghệ để triển khai và quản lí cơ sở hạ tầng phân phối ứng dụng một cách năng động và linh hoạt hơn.
Theo quan điểm quản lí, dịch vị cung ứng ADC tốt hơn dịch vụ ROI nhờ vào việc sắp xếp các chi phí, phân phối ứng dụng dựa trên mô hình kinh doanh, cung cấp các ứng dụng giúp đỡ, triển khai, cấp phép, đo lường và quản lí hàng tồn kho theo nhu cầu.
Đối với các doanh nghiệp cần cung cấp cơ sở hạ tầng một cách nhanh chóng và linh hoạt, ADC cho phép khách hàng có thể bổ sung và nâng cấp dịch vụ bất cứ lúc nào. Ngoài ra họ được hưởng lợi từ những người dùng giàu kinh nghiệm trong việc điều chỉnh các ứng dụng.
Hiện trạng hiện nay của dịch vụ ADC
Hiện nay, với các doanh nghiệp CNTT, một dịch vụ nền tảng ADC là một đề nghị hấp dẫn. Khi đuợc thực hiện và triển khai một cách hợp lí, dịch vụ ADC cho phép bất kỳ nhà cung cấp điện toán đám mây nào cũng có thể tự động cung cấp, triển khai, cấp phép, phân phối, đo lường các dịch vụ và nguồn tài nguyên ở bất cứ nơi nào trong mạng lưới của họ, trung tâm dữ liệu hoặc người sử dụng. Các doanh nghiệp cũng có thể thực hiện việc này theo yêu cầu ở mức độ cao, đầy đủ, độc lập và dễ dàng mở rộng.
Trung tâm dữ liệu ngày càng tiếp cận đến điện toán đám mây
Các công ty cung cấp dịch vụ ADC có cơ hội đáng kể để nâng cao sự quản lí và tự động hóa trong trung tâm dữ liệu, cho phép sử dụng nguồn lực một cách năng động và linh hoạt hơn, đồng thời giảm chi phí và độ phức tạp để quản lý cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu riêng của mình.
Khi các ứng dụng được phân phối, ảo hóa, họat động trên nền tảng điện toán đám mây, chúng trở nên linh hoạt hơn và có thể tận dụng tối đa khả năng tính toán có sẵn trong môi trường ảo hóa này. Với những cải tiến khi hoạt động trên cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, những quy định cũ về phân phối ứng dụng cần được xem xét lại.
những thách thức kinh doanh và hoạt động
Một trong những lý do thuyết phục nhất để chuyển sang điện toán đám mây là tính linh hoạt, tài nguyên CNTT có thể tự huy động theo quy mô lên xuống theo yêu cầu của doanh nghiệp. Bằng cách loại bỏ những rủi ro từ việc cấp phát thiếu hụt, và lãng phí của việc cấp phát dư thừa, điện toán đám mây đem lại những lợi ích quan trọng hơn và bền vững hơn.
Chạy các ứng dụng từ một đám mây giúp doanh nghiệp giảm chi phí đầu tư phần cứng phức tạp và đắt tiền, tập chung đầu tư vào các dịch vụ nhằm cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm người dùng phong phú hơn, và cách tiếp cận đa dạng hơn.
Trong các đám mây, các nhà phát triển có thể thực hiện quá trình phát triển nhanh hơn, có cơ hội để thử nghiệm những ý tưởng mới một cách nhanh chóng hơn và giải quyết các vấn đề trước khi ứng dụng được đưa vào hoạt động.
Sự phát triển của dịch vụ cung cấp ứng dụng
Các ứng dụng biến đổi liên tục, và phát triển nhanh chóng, với nhiều nhóm phát triển và nhiều ứng dụng cùng hoạt động phân tán tại nhiều nơi. Các giải pháp phân phối ứng dụng phải phát triển tương đương để đáp ứng các yêu cầu xử lí phân tán quy mô lớn trong các đám mây.
Cân bằng tải và phân phối ứng dụng truyền thống không được thiết kế cho điện toán đám mây. Điện toán đám mây chỉ phù hợp với các giải pháp phân phối ứng dụng hiện đại như ADC.
ADC là phần mềm được thiết kế cho ảo hóa và điện toán đám mây năng động. Giải pháp phần mềm cho phép phát triển ứng dụng tốc độ cao, và cho phép xây dựng một chiến lược phân phối ứng dụng linh hoạt hơn. Đó là nền tảng của một mô hình trung tâm điều hành tài nguyên và ngân sách thực sự, và một nhà quản lý CNTT nên nghiêm túc xem xét sự thay đổi liên tục này.
Theo CloudTech

Comments

Popular posts from this blog

Demo sử dụng Veeam để backup / restore / replicate máy ảo

Veeam Backup & Replication là 1 giải pháp mạnh cho việc backup, khôi phục và đảm bảo an toàn dữ liệu hạ tầng ảo đáp ứng hoàn toàn các nhu cầu từ bất kỳ độ lớn hay phức tạp của môi trường ảo hóa Vmware và hiện nay là hỗ trợ cả Hyper-V. Một số quan tâm chính mà giải pháp này mang lại: Hỗ trợ môi trường ảo hóa ESX/ESXi Vmware và Microsoft Hyper-V Tăng cường với kiến trúc backup phân tán cho các môi trường lớn và phúc tạp Ngoài giải pháp backup còn đi kèm theo trong bộ sản phẩm tập trung này là Replication. Hỗ trợ khôi phục nhanh hệ thống trực tiếp (start máy ảo trực tiếp) từ các tập tin backup đã được nén và dedup mà không cần restore các tập tin máy ảo ra hệ thống lưu trữ. Đa dạng hóa các phương thức restore từ một bản backup: restore máy ảo, tập tin máy ảo, tập tin bên trong OS của máy ảo hoặc dữ liệu của một ứng dụng đặc thù như AD, Exchange… Hỗ trợ incremental backup (Forward Incremental và Reversed Incremental Backup ) Tăng cường khả năng lưu trữ với tính năng compress v

Phần mềm sao lưu SQL Server tự động tốt nhất

Sau bao nhiêu năm làm việc với SQL Server, mình phát hiện thấy có nhiều trường hợp SQL Server bị lỗi phần tự động sao lưu dẫn đến không thể sao lưu hoặc các bản SQL Express không có phần tự động sao lưu gây khó khăn cho người quản trị database. Nhằm đáp ứng nhu cầu đó nên mình đã viết ra phần mềm SaigonIT SQL Server Backup and Shrink Log . Chương trình đặc biệt hữu ích cho khách hàng sử dụng các bản SQL Server Express. Tính năng chính: Hoạt động theo cơ chế service, không cần login vào hệ điều hành hệ thống vẫn chạy được. Đáp ứng tốt cho các máy chạy Windows Server. Hỗ trợ sao lưu cho các server chạy SQL Server 2000 trở lên. Tự động nén dữ liệu sao lưu thành file zip để tiết kiệm không gian đĩa. Cho phép đặt mật khẩu file sao lưu. Tính năng thu nhỏ file log. Đặt lịch sao lưu theo các ngày trong tuần vào một giờ quy định. Gửi email đến quản trị thông báo mỗi khi sao lưu thành công. Hỗ trợ tốt tài khoản email của Gmail. Cho phép thiết lập chỉ lưu số lượng nhất định bản

Hướng dẫn cài đặt FreeNAS làm shared storage

Có một loạt các lựa chọn hệ điều hành có sẵn để thiết lập NAS của riêng bạn. Nhưng chúng ta sẽ giữ cho mọi thứ đơn giản và thực hiện với FreeNAS. FreeNAS là hệ điều hành thu gọn của FreeBSD nên tương thích phần cứng phụ thuộc vào FreeBSD mà freeBSD cũng tương đối kén phần cứng. Nói chung nên tránh các hệ thống quá cũ. Các bạn có thể tham khảo khả năng tương thích ở đây: http://www.freebsd.org/releases/8.3R/hardware.html FreeNAS hỗ trợ tất cả các giao thức chia sẻ phổ biến. Với các máy tính Windows, nó hỗ trợ Common Internet File System (CIFS), cũng được biết đến dưới tên SMB hoặc samba. Với những người dùng Mac, nó hỗ trợ Apple Filing Protocol (AFP). Bên cạnh đó cũng hỗ trợ Network File System (NFS) cho các máy tính kiểu dáng Unix đó. Khi thiết lập các đĩa, bạn có thể kích hoạt sự mã hóa. FreeNAS cũng cung cấp sự truy cập thông qua File Transfer Protocol (FTP), thậm chí còn có thể thiết lập cho các kết nối gửi đến từ Internet. Thực hiện điều đó bằng cách nhập một cổng chuyển t